Mẹo nhỏ cho sức khỏe cuộc sống con người được thoải mái. Những thông tin hữu ích phòng chống bệnh tật, hay chỉ đơn giản là những cách bảo quản thức ăn giúp chúng ta một bữa ăn ngon...

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Tuyệt chiêu giải độc rượu bia đơn giản nhất dành cho người say rượu

Văn hóa uống rượu, bia đã vốn là văn hóa lâu đời. Nhưng uống bia, rượu như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số mẹo hay giúp bạn giải độc rượu bia vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa không bị mất cuộc vui.

Giải độc rượu bia
Giải độc rượu bia

Đọc thêm: 

Những biểu hiện của ngộ độc rượu, bia


Thông thường, ngay khi chúng ta sử dụng bia, rượu thì sau khoảng thời gian 24h sau đó, các triệu chứng của ngộ độc rượu mới bắt đầu xuất hiện, bao gồm:
+ Chóng mặt
+ Buồn nôn, nôn
+ Không muốn ăn, háo nước
+ Lú lẫn
+ Đau bụng
+ Yếu cơ
+ Mắt mờ hoặc không nhìn thấy gì
+ Rối loạn nhận thức…

Đây là những biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi chúng ta bị ngộ độc rượu, bia. Để hạn chế được những tình huống này, chúng ta nên:

Ø Nếu bạn có cảm giác buồn nôn, hãy cố gắng nôn tất cả những gì có thể, đừng kìm nén vì nôn là phản ứng tự nhiên của cơ thể đẻ tự giải độc. Say là biểu hiện của trạng thái cơ thể nhiễm độc cồn.

Ø Không nên uống các loại thuốc chống nôn vì góp phần giữ các chất độc lại trong cơ thể khiến cho gan hoạt động không kịp để lọc chất độc kịp thời. Chất độc sẽ ứ đọng lại trong cơ thể sẽ khiến cho gan hoạt động không kịp để lọc chất độc, là nguyên nhân dẫn đến ung thư gan.

Ø Uống nhiều nước vào ngày hôm sau. Đó là cách để giúp cơ thể được thanh lọc, thải độc tố và bổ sung lượng nước cho cơ thể. Rượu bia là loại đồ uống khiến chúng ta háo nước kinh khủng.

Ø Việc bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng một bát cháo hoặc bát sup là điều cần thiết để bổ sung natri và kali cơ thể bị thất thoát. Cách này giúp cơ thể giảm mệt mỏi và bao tử bớt quặn thắt gây khó chịu.

Ø Ngoài ra, bạn cũng nên uống một ly sinh tố. Trong nước ép trái cây có chứa nhiều đường sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng. Đặc biệt là sinh tố chuối xay chung với mật ong thì sẽ giúp chúng ta giải độc tố nhanh hơn các loại hoa quả khác.

Ø Sáng hôm sau, bạn nên uống một ly coffe để giảm hiện tượng mạch máu ở đầu căng phồng, gây nhức đầu. Chất này cũng khiến cho đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, trấn áp cơn buồn ngủ.


Phương pháp tốt nhất để cho cơ thể không phải “lên tiếng” vì rượu bia chính là việc hãy biết lựa sức mình, biết người, biết ta, uống vừa đủ… nhằm tránh việc uống quá nhiều hoặc bị chuốc say. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét